share

สกรูปลายสว่าน

Last updated: 14 Oct 2023
266 Views
สกรูปลายสว่าน

สกรูปลายสว่าน (Self-Drill Screw)

เป็นวัสดุสำหรับงานช่างที่ใช้ยึดเข้ากับโครงเหล็กหรือโครงไม้ได้อย่างแน่นหนา เป็นสกรูที่มีลักษณะพิเศษ คือ ปลายหัวสกรูมีลักษณะเป็นดอกสว่าน ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ดอกสว่านเจาะรูนำ

นิยมใช้ยึดแผ่นหลังคา แผ่นเหล็กบาง ไม้ฝา ไม้อัด แผ่นผนังเบาในงานก่อสร้าง หรือใช้ในงานอุตสาหกรรมทั่วไป เนื่องจากรูปแบบปลายสกรูมีลักษณะคล้ายหัวสว่านที่แหลมคม สามารถใช้งานร่วมกับสว่านไฟฟ้าและดอกไขควงได้ ผลิตจากวัสดุเหล็กหรือสแตนเลสเคลือบกันสนิมอย่างดี ทำให้มีความแข็งแรง ทนทานต่อแรงกด ไม่บิดงอได้ง่าย มีให้เลือกใช้งานทั้งปลายสว่าน ปลายตัดผ่าร่อง ปลายสว่านหกเหลี่ยม และปลายสว่านแบบมีปีก ซึ่งแต่ละชนิดจะมีรูปทรงและคุณสมบัติการจับยึดชิ้นงานที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกขนาดความยาวให้เหมาะสมกับวัสดุที่จะยึด


ประเภทของสกรูปลายสว่าน

1. สกรูปลายสว่าน (Self-Drill Screw)



ลักษณะพิเศษ คือ ปลายหัวสกรูมีลักษณะเป็นดอกสว่าน ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ดอกสว่านเจาะรูนำ หัวเจาะเหล็กได้หนาไม่เกิน 3.2 มม. นิยมใช้ติดวัสดุ เช่น สกรูยึดไม้ฝา , ยิปซัม , เฟร็กซีบอร์ด สมาร์ทบอร์ด , ดูล่าบอร์ด สกรูยึดหลังคาซีแพ็คโมเนียและลอนอื่นๆ



สกรูปลายสว่าน ( ยึดแป ) สกรูยึดแปซีแพคโมเนีย (ระแนงเหล็ก)


2. สกรูปลายสว่านหัวบัททอนหรือหัวเวเฟอร์ (Wafer Head Self Drilling Screw)



มีลักษณะพิเศษ คือบริเวณหัวสกรูจะมีปีกแบนกว้างที่มีแรงกดยึดวัสดุต่างๆเข้ากับโครงเหล็กได้ดี ส่วนหัวเจาะปลายสว่านที่มีเกลียวแหลมคม สามารถใช้ดอกไขควงหรือสว่านไฟฟ้าขันยึดชิ้นงานได้อย่างแน่นหนาโดยไม่จำเป็นต้องเจาะรูนำ ทำให้ติดตั้งวัสดุได้รวดเร็ว จึงเหมาะสำหรับงานติดตั้งป้าย, งานD.I.Y, ขันยึดบานพับประตู, บานพับหน้าต่าง, โครงเหล็ก,แปไม้ และวัสดุที่มีพื้นผิวแข็ง หัวเจาะเหล็กได้หนาไม่เกิน 3.2 มม.


3. สกรูปลายสว่านหัวเตเปอร์ (Self-Drilling Screw Flat Head)



ลักษณะของหัวสกรูจะเรียบแบนมีแฉก (+) ที่สามารถใช้สว่านจับดอกไขควงขันสกรูไม้ฝาลงบนเหล็กหนาได้ถึง 3.2 มิลลิเมตรโดยไม่ต้องใช้ดอกสว่านเจาะรูนำ ส่วนหัวเจาะปลายสว่านที่มีเกลียวแหลมคม แข็งแรง ทนต่อสนิมนั้นจะสามารถเจาะชิ้นงานได้อย่างรวดเร็ว ขันยึดแน่น แต่มีแรงกดน้อย จึงเหมาะสำหรับการขันยึดชิ้นงานอเนกประสงค์ไม่ว่าจะเป็นยึดโครงเหล็ก, ไม้ฝา, ยึดแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ หัวเจาะเหล็กได้หนาไม่เกิน 3.2 มม.


สกรูปลายสว่านหัวเตเปอร์มีปีก (Self-Drilling Screw With Wing)


มีลักษณะพิเศษแตกต่างจากสกรูปลายสว่านเล็กน้อย บริเวณส่วนปลายของสกรูจะมีปีกเล็กๆ ยื่นออกมาด้านข้าง ซึ่งปีกตัวนี้จะเข้าไปคว้านชิ้นงานด้านบนทำให้รูขยายใหญ่ขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยลดการแตกหักของเนื้อวัสดุได้ดีในขณะเจาะชิ้นงาน และเมื่อขันหัวสกรูจนสุดปลายคอเตเปอร์หัวสกรูจะจมลงไปที่เหล็กด้านล่าง ทำให้ฝังหัวสกรูได้แน่นเรียบเนียนยิ่งขึ้น ดังนั้นสกรูปลายสว่านแบบมีปีกจึงเหมาะสำหรับงานยึดไม้ฝาเข้ากับโครงเหล็กโดยไม่ต้องใช้สว่านเจาะนำ เช่น ไม้ฝา ไม้อัด แผ่นยิปซั่ม เป็นต้น หัวเจาะเหล็กได้หนาไม่เกิน 3.2 มม.


4. สกรูปลายสว่านหัวเหลี่ยมมียาง (Hex Washer Flange Head Self-Drilling Screw with Black EPDM Rubber)


ลักษณะของหัวสกรูจะเป็นรูปทรงหกเหลี่ยมที่ผ่านการเคลือบกันสนิมอย่างดีพร้อมกับติดซีลยางรองใต้หัวสกรูที่มีคุณสมบัติไม่นำไฟฟ้า ทนแดด และสามารถป้องกันน้ำรั่วซึมและลบคมของรูสกรูได้ ติดตั้งง่ายใช้สว่านไฟฟ้าจับลูกบล็อกหกเหลี่ยมขันสกรูโดยไม่ต้องใช้ดอกสว่านเจาะรูนำ ดังนั้นสกรูปลายสว่านชนิดนี้จึงเหมาะสำหรับใช้ยึดติดตั้งหลังคาเหล็กกับแปเหล็ก, ยึดฝาผนัง, บานเกล็ด และแผ่นปิดครอบต่างๆ


สกรูสำหรับยึดหลังคาเหล็ก (ท้องลอน) และสกรูยึดหลังคากระเบื้องลอนเล็ก, ลูกฟูก ไม่ต้องเจาะรูนำ หัวเจาะเหล็กได้หนาไม่เกิน 4.5 มม.


สกรูปลายสว่านหัวเหลี่ยมมียาง เกลียว 16 สกรูยึดหลังคากระเบื้องลอนคู่ ไม่ต้องเจาะรูนำ เจาะได้ทั้งแปไม้และแปเหล็ก หัวเจาะเหล็กได้หนาไม่เกิน 4.5 มม.



สกรูปลายสว่านเมทัลชีส สกรูยึดหลังคาเหล็ก (ท้องลอน) ไม่ต้องเจาะรูนำ หัวเจาะเหล็กได้หนาไม่เกิน 4.5 มม.



ปลายสว่าน 2 ชั้นมียาง เมทัสชีส สกรูยึดหลังคาเหล็ก (สันลอน) ไม่ต้องเจาะรูนำ หัวเจาะเหล็กได้หนาไม่เกิน 6 มม.


สามารถสั่งซื้อสกรูปลายสว่าน ที่มีหลากหลายแบบ หลากหลายขนาด ให้เลือกมากที่สุดได้ที่ Kastotrade.com

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy